Du lịch Phú Quốc Ăn Gì, Ở Đâu Đầy Đủ Nhất?

Phú Quốc còn có tên gọi khác là đảo Ngọc hòn đảo lớn nhất nước ta thuộc Vịnh Thái Lan. Hằng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ăn chơi, mua sắm Và Vntrip.vn sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích đó.

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Tuyến đường hàng không

Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng đường hàng không là thuận tiện nhất. Sân bay quốc tế tại Phú Quốc đã hoàn thành và chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 12/2012.

Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar là những hãng bay lớn nhất nước ta đều khai thác đường bay đến hòn đảo Ngọc. Một trong những địa điểm đầy tiềm năng du lịch, luôn hấp dẫn và thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Các đường bay khai thác: TPHCM – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc đều có nhiều chuyến bay trong ngày. Tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách. Từ sân bay về đến trung tâm thị trấn Dương Đông mất khoảng 20 phút đi taxi.

Tại Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là Mai Linh và SASCO đều an toàn và thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Tuyến đường bộ và đường biển

Hiện nay có 2 tuyến đường được khai thác chính cho bạn lựa chọn là: TPHCM – Rạch Giá – Phú Quốc, TPHCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu di chuyển từ TPHCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng ô tô thì du khách vẫn phải bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc nữa mới có thể đến huyện đảo Phú Quốc.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ, nếu đi bằng đường bộ và đường biển sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại hơn mặc dù có phần bất tiện trong việc di chuyển.

Danh sách các địa điểm ăn uống, đặc sản tại Phú Quốc

Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh tại đảo Phú Quốc thì du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản tại đảo Ngọc này. Nếu như du khách muốn thưởng thức các “món ngon tại Phú Quốc” thì đừng quên đến con đường ăn uống 30/4. Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon để du khách có thẻ thưởng thức hải sản. Dưới đây là một số địa ăn uống nổi tiếng tại Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo.

Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm này được nhiều người biết đến là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất tại Phú Quốc thường được mở cửa từ 18h đến 23h tối tại thị trấn Dương Đông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ăn uống các đặc sản của Phú Quốc như món tôm hìm, nhum biển, các loại ốc, gỏi cá trích,…

Chợ Phú Quốc

Cũng giống như chợ đêm Dinh Cậu, là một địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Phú Quốc. Tuy nhiên chợ Phú Quốc còn là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa do các ghe thuyền chở đến từ sáng sớm với đủ mọi loại sản vật, hoa quả, hải sản.

Ẩm thực ven biển bãi Khem

Thêm một địa điểm ăn uống ở Phú Quốc ngon, bổ, rẻ nữa mà bạn có thể lưu lại khi có dịp tới đảo Ngọc. Vừa thưởng thức hải sản thơm ngon vừa ngắm cảnh biển sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Ở đây có hai hình thức ăn hải sản cho bạn lựa chọn đó là tự tay mình làm hoặc là nhờ người bán hàng. Đa phần là mọi người thường chọn tự tay mình làm lấy sẽ khá hấp dẫn.

Địa chỉ: bãi Khem

Mua nước mắm Phú Quốc làm quà

Rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền được truyền từ đời này sang đời khác đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm trên đảo. Hàng triệu lít nước mắm được bán ra. Và chỉ đi du lịch Phú Quốc bạn mới có thể mua được loại mắm đặc sản này về làm quà.

Nhà hàng Xin Chào

Là một trong những nhà hàng nằm ngay gần chợ Đêm Phú Quốc. Đến với nhà hàng Xin Chào, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon mà còn được tận hưởng một không gian mở tuyệt đẹp ngay cạnh biển. Mặc dù mới mở quán chưa lâu nhưng nhà hàng đã nhanh chóng chiếm được rất nhiều tình cảm người dân địa phương và du khách tới Phú Quốc.

Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông.

Quán hải sản Ngân Hà

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ ăn hải sản ngon mà giá rẻ thì quán Ngân Hà chính là sự lựa chọn tốt nhất. Quá có giá bình dân và lúc nào cũn đông khách, những ai đã từng thưởng thức đồ ăn ở đây cũng muốn một lần được quay lại.

Ngoài ưu điểm là đồ ăn rẻ thì phục vụ ở đây cũng nhanh, không giống như các quán ăn khác phải đợi cả hàng tiếng mới được ăn. Tóm lại, nếu muốn ăn nhậu thoải mái mà không lo tiền nong thì cứ ra quán này là chuẩn nhất nhé.

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông

Quán bún quậy Kiến Xây

Bạn đã bao giờ thử cảm giác tự tay mình làm một bát bún chưa, nếu chưa thì hãy đến ngay với quán bún quậy Kiến Xây nhé. Bởi vì đây là quán tự phục vụ, bạn phải đi tới chỗ chế biến gọi tô bao nhiêu tiền, ăn chả cá, chả tôm hay cả là hai, sau đó là tự pha chế nước chấm và tự bưng ra bàn ăn thưởng thức thôi.

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, Thị trấn Dương Đông

Nhà Hàng Cơm Bắc

Nếu như bạn cảm thấy chán hải sản và muốn đổi khẩu vị thì hãy đến với nhà hàng Cơm Bắc nhé. Quán này chuyên phục vụ các món cơm bình thường hàng ngày nhưng rất ấm cúng và ngon miệng, phù hợp với các hộ gia đình.

Địa chỉ: Số 77 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông

Chat Live Facebook