Lung linh lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai.

Thái Lan không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp rực rỡ của những ngôi chùa vàng, những bãi biển và hòn đảo quyến rũ mà còn nổi tiếng với các lễ hội độc đáo, hấp dẫn mang đậm giá trị truyền thống. Trong đó, phải kể đến lễ hội hoa đăng Loy Krathong, một trong những sự kiện văn hóa độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm “xứ sở nụ cười” thân thiện này. Lễ hội Krathong với rất nhiều hoạt động thú vị ở Bangkok, Ayutthaya, Sukhothai, Phuket… nhưng đặc sắc và nhộn nhịp nhất là ở “đóa hồng phương Bắc Thái Lan” – Chiang Mai.

Loy Krathong diễn ra vào ngày trăng tròn tháng 12 theo lịch âm lịch Thái Lan. Ngày lễ mỗi năm sẽ thay đổi, năm nay 2019 Loy Krathong đã diễn ra vào ngày thứ tư 13/11/2019 vừa rồi.

Mỗi dịp đến lễ Loy Krathong, Chiang Mai – Thái Lan lại thu hút hàng ngàn lượt du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới ghé thăm

Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông, được tổ chức trên toàn đất Thái. Lễ hội Loy Krathong có ý nghĩa rất đặc biệt, là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị thần sông, thần nước đã ban tặng nguồn nước mát lành, dồi dào cho họ, đồng thời cầu xin sự lượng thứ của các vị thần linh đối với những hành động xấu của con người gây ô nhiễm nguồn nước. Ngoài ra, tục thả đèn hoa đăng cũng là một cách để người dân xua đuổi những điều không may trong quá khứ và cầu mong nhiều điều may mắn, phước lành sẽ đến trong tương lai. Nhiều người tin rằng, khi ánh nến trên thuyền hoa đăng trôi khuất xa theo dòng nước và không bị tắt thì điều ước sẽ sớm thành hiện thực.

Bên cạnh đó khi tham gia lễ hội đèn trời bạn còn có dịp chiêm ngưỡng các màn biểu diễn múa truyền thống Lanna, múa diễu hành trong Tha Pae Gate,…Các món ăn đường phố Chiang mai cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu đã bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hàng ngàn chiếc đèn lồng sáng rực bầu trời Chiang mai, bạn vẫn còn cơ hội tham gia nhiều lễ hội khác ở Thái Lan vào cuối năm nay như Lễ hội âm nhạc & nghệ thuật Wonderfruit, Lễ hội voi Surin.

Liên hệ ngay Khachsandayroi.com để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour, phòng khách sạn và vé máy bay với giá tốt nhất!

Chat Live Facebook